3 Kỹ Năng Cần Thiết Nếu Muốn Làm Nhân Viên Tổng Đài Khách Sạn

Việc làm thêm nhân viên tổng đài khách sạn
Việc làm thêm nhân viên tổng đài khách sạn

Việc làm thêm nhân viên tổng đài khách sạn – một công việc thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng trong một khách sạn. Đây là công việc không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm nhưng đòi hỏi phải có một số kỹ năng cần thiết. Vậy những kỹ năng đó là gì? Cùng Viecngay tìm hiểu ngay nhé các bạn!

Việc làm thêm nhân viên tổng đài khách sạn
Việc làm thêm tổng đài khách sạn đòi hỏi phải có những kỹ năng nhất định

1. Kỹ năng kiểm soát giọng nói

Là một nhân viên tổng đài, giao tiếp với khách hàng bằng giọng nói là công việc chủ yếu của bạn. Vì phải giao tiếp bằng giọng nói nên bạn cần phải có giọng nói dễ nghe, chất giọng truyền cảm và đặc biệt là diễn đạt rõ ràng, dễ hiểu. Ngoài ra, bạn cũng nên luyện thêm giọng sao cho âm lượng, giọng điệu nhấn nhá phù hợp và thể hiện sự nhiệt tình đối với khác hàng, đối tác. Một nhân viên tổng đài khách sạn tốt sẽ giúp nâng cao thiện cảm và hình ảnh của khách sạn hơn trong mắt của mọi người.

2. Kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng

Nắm bắt tâm lý khách hàng khi không trực tiếp gặp họ là điều khá khó mà không phải ai cũng làm được. Khi bạn nhận được một cuộc điện thoại từ khách hàng/đối tác, bạn phải ngay lập tức nắm bắt được lúc đó họ đang vui, đang buồn hay đang tức giận, lo lắng… Việc nắm bắt tâm lý khách hàng tốt sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thành công việc của mình hơn. Ví dụ khi bạn nhận thấy khách hàng đang rất tức giận, phàn nàn về dịch vụ của khách sạn thì hãy nghe họ trình bày chứ không nên cắt lời để “bào chữa” cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

>> Tìm hiểu thêm về những bộ phận khác trong khách sạn tại: http://blog.topcv.vn/vai-tro-va-nhiem-vu-cua-cac-bo-phan-trong-khach-san/

3. Kỹ năng xử lý tình huống 

Việc làm thêm nhân viên tổng đài khách sạn đòi hỏi bạn phải có những bí kíp xử lý tình huống. Chắc chắc trước một khách hàng đang cáu gắt phàn nàn, bạn không thể đáp trả lại họ hay nói những lời khó nghe đúng không nào? Nếu làm vậy, không chỉ bạn gặp rắc rối mà còn ảnh hưởng đến cả khách sạn. Vì thế, trong quá trình làm việc, bạn hãy giữ cho mình bộ não sáng suốt và thật bình tĩnh để giải quyết tình huống. Nếu không tự mình giải quyết được thì nên nhanh trí trả lời khách một cách khôn khéo rồi nhờ sự trợ giúp của cấp trên hay đồng nghiệp.

Theo Viecngay.vn