12 cách nghỉ ngơi hiệu quả cho dân văn phòng

Dân văn phòng là những người làm việc hùng hục 8 tiếng một ngày. Giam mình trong 4 bức tường và dán chặt mông vào ghế. Họ rất dễ trở nên chán nản, mệt mỏi, mất cảm hứng làm việc. Sau đây TOPCV sẽ gợi ý một vài cách để dân văn phòng có thể nghỉ ngơi hiệu quả nhất.

Dành cho người muốn tìm cảm hứng: Hãy “cày” lại những video TED talks mà bạn đã bỏ lỡ

Tôi đã không thể đếm nổi số lần ai đó đã gửi email cho tôi để nói. “Này, bạn cần phải xem cuộc nói chuyện này! Nó sẽ thay đổi cuộc sống của bạn!”

Sao không thử tận dụng thời gian nghỉ ngơi của bạn và theo dõi chúng? Nếu không biết bắt đầu từ đâu. Hãy thử ngay với danh sách tuyển tập trên Youtube. Hoặc gõ từ khóa bạn muốn lắng nghe chia sẻ. Thậm chí, hãy hỏi bạn bè về những video họ tâm đắc nhất.

Nghỉ ngơi luôn là điều cần thiết với dân văn phòng

Đối với những người nghiện cà phê: Hẹn cà phê với vài người đồng nghiệp từ các bộ phận khác

Đã bao nhiêu lần bạn tự hứa rằng đây sẽ là năm mà bạn cần xây dựng một mối quan hệ với các đồng nghiệp ở phòng kế toán? Hoặc phòng kinh doanh? Chính nó đấy, bạn đã bỏ lỡ bao nhiêu cơ hội rồi.

Tìm một người mà bạn muốn trò chuyện. Gợi ý một tách cà phê cùng họ thì sao nhỉ? Đừng bỏ qua cơ hội mở rộng kết nối và trò chuyện gần gũi hơn với họ. Bạn sẽ có thêm những người bạn mới. Những góc nhìn mới, những câu chuyện mới để hiểu hơn về đồng nghiệp.

Đối với những người bỏ lỡ các dịp giảm giá: Hãy mua vài thứ thú vị để trang trí bàn làm việc

Một không gian thú vị sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn

Dành chút thời gian lướt internet để có thể cải thiện không gian làm việc của bạn. Làm bạn hứng thú trở lại trong năm mới chắc chắn không phải một ý tồi. Hãy thử màu sắc trang trí mới. Mua thêm những vật dụng tiện lợi, xinh xắn giúp bạn có thêm động lực làm việc.

Dành cho những người muốn trì hoãn mọi thứ: Nếu chần chừ trong một dự án, hãy thử đảm nhiệm thêm công việc khác

Tiến sĩ John Perry đã từng nói với tờ New York Times rằng. Những người có năng suất cao nhất cũng là những người trì hoãn công việc nhiều nhất. Ông đã thử đưa ra một vài nhiệm vụ khó khăn (không có deadline thực tế) ở đầu một danh sách việc cần làm. Một vài người thậm chí có thể hoàn thành nhiều việc hơn cả danh sách đó.

Tại sao?

Perry nói: “Nguyên lý tâm lý là: mọi người có thể làm bất cứ công việc nào. Miễn là nó không phải là công việc mà người đó có nghĩa vụ bắt buộc phải hoàn thành vào thời điểm nào đó.”

Vì vậy hãy chủ động nhận thêm việc để tự mình tăng hiệu suất làm việc. Sếp sẽ hài lòng hơn và chính bạn cũng hoạt động năng suất hơn!

Dành cho người muốn học thêm kĩ năng để “làm đẹp” hồ sơ: Hãy thử tìm hiểu một điều gì mới mẻ

Có thể bạn rất muốn học cách xây dựng một trang web hay thậm chí là nấu ăn và khâu vá. Hãy mạnh dạn tìm hiểu những kỹ năng mà bạn đã định bỏ lỡ từ trước đến giờ. Cho dù nó hoàn toàn chẳng liên quan đến công việc hiện tại của bạn. Các kỹ năng sẽ luôn có ích cho bạn theo một cách nào đó. Ngay cả khi nó chỉ để nhắc nhở rằng bạn đã hứng thú như thế nào khi khám phá một kỹ năng mới.

Đối với người yêu ẩm thực: Lập kế hoạch ăn trưa cho năm mới

Kế hoạch ăn trưa sẽ truyền cảm hứng cho bạn

Cho dù bạn hiện đang mang theo một bữa trưa nhàm chán hay chỉ muốn ăn cho xong. Việc lên kế hoạch một bữa ăn trưa hàng tháng sẽ thực sự truyền cảm hứng cho bạn. Nấu một món mới hay tận dụng bữa trưa để thư giãn và kết nối với đồng nghiệp là một ý tưởng hoàn toàn thú vị cho bạn.

Đối với người phải đi làm xa: Tìm một chương trình phát thanh mới

Những chương trình phát thanh sẽ là một lựa chọn bạn nên cân nhắc để giải lao và giải trí. Hãy chọn cho mình những chương trình yêu thích để thư giãn thật tốt trên đường đi làm.

Dành cho người thích sự ngăn nắp: Hãy sắp xếp lại máy tính của bạn

Đây là một trong những nơi lộn xộn nhất của tôi trong công việc:

Đây chính là thời điểm bạn cần dọn dẹp máy tính của mình

Trông quen thuộc không? Đúng vậy, cuối năm chính là thời điểm lý tưởng nhất để sắp xếp và xóa bỏ tất cả những thứ không cần thiết. Bạn nên cẩn thận để không xóa nhầm bất cứ tài liệu quan trọng. Nhưng cũng đừng ngần ngại chia tay những tấm ảnh, video không cần thiết mà bạn đã lưu từ hai năm trước đây.

Đối với người không có nhiều thời gian nghỉ ngơi: Hãy dành một giờ cho bữa trưa

Nếu bạn không có cuộc họp nào hoặc công việc cần hoàn thành gấp trong thời gian nghỉ trưa. Hãy dành một giờ đồng hồ để nghỉ ngơi. Điều đó không có nghĩa là bạn phải ăn trưa tận 60 phút. Thử chạy đến bưu điện, dành chút thời gian mua sắm, hoặc đơn giản là đi dạo quanh khu phố.

Dành cho người cần dọn dẹp hộp thư đến: Hãy hủy đăng ký khỏi tất cả những email phiền phức, không cần thiết

Hộp thư của bạn chứa những email như: “Bạn muốn một chiếc ghế mới không?” hay “Chúc mừng năm mới” từ phòng tập Gym mà bạn đã nghỉ từ lâu. Hãy dành thời gian rảnh của bạn tại văn phòng và hủy đăng ký khỏi các email gây phiền nhiễu ngay. Có thể bạn nghĩ việc này thật tốn thời gian, nhưng chắc chắn nó sẽ rất nhanh chóng và không mất đến 1 giờ đồng hồ đâu.

Trên thực tế, bạn có thể tăng tốc độ bằng cách sử dụng Unroll.me, một dịch vụ miễn phí giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn.

Dành cho người vốn không biết cách nghỉ ngơi: Hãy rời văn phòng đúng giờ

Rời văn phòng đúng giờ là cách nghỉ ngơi hiệu quả nhất

Không thể áp đặt nhưng đừng tiếp tục ở lại văn phòng quá trễ nếu bạn thực sự không cần làm việc. Rời văn phòng đúng giờ sẽ không thể khiến bạn bị đuổi việc. Còn nếu bạn vẫn chần chừ, hãy nhớ cuối năm là thời điểm lý tưởng để tiệc tùng đấy.

Kết luận: Trên đây là tất cả những cách hiệu quả (và hầu hết là thú vị) nhất để kết thúc một năm của bạn. Điều quan trọng nhất là: Đừng nghĩ đến danh sách này trừ khi bạn chắc chắn 100% những nhiệm vụ đều đã được hoàn thành. Bạn có thể cảm thấy nghỉ ngơi như thế này rất hiệu quả, nhưng nó vẫn có thể dẫn đến hậu quả nếu bạn chưa hoàn thành hết các công việc.

Nhưng trong trường hợp ngoại lệ như không đủ thời gian hoàn thành tất cả công việc, hãy cứ nghỉ ngơi một chút. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và tạo động lực hoàn thành những việc còn lại.

Có thể bạn quan tâm
Tìm hiểu cơ hội việc làm tiếng Trung trong thời đại số
Cơ hội việc làm tiếng Trung khó hay dễ?

Xu hướng hội nhập toàn cầu ngày càng lan rộng, tiếng Anh chính là ngôn ngữ chung được sử dụng Read more

Mở miệng ra là kêu việc nhàm chán, đã bao giờ bạn nghĩ mình nhàm chán chưa?

Người trẻ mới đi làm thường hay có tư tưởng ít gắn bó, thay đổi công việc liên tục; với Read more

3 bước để đàm phán tăng lương thành công: Sếp nghe chỉ biết gật đầu!

Sự tự tin rất cần thiết để có được một cuộc đàm phán tăng lương hoặc thăng chức thành công. Read more